เป้าหมายรายสัปดาห์
: นักเรียนเข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้
และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
20-21 ก.ค.58
|
โจทย์ :
สรุปองค์ความรู้
ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรูเตลอดทั้ง Q.1/58
Key Questions
นักเรียนได้เรียนรู้อะไรบ้าง
และจะนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร?
เครื่องมือคิด :
Brainstorms : ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
Think Pair Share: ทบทวนโจทย์ปัญหา สถานการณ์
การบวก การลบ
Blackboard Share :ทบทวนโจทย์ปัญหา สถานการณ์ การบวก การลบ
Show and Share : นำเสนอชิ้นงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
- ครู
- นักเรียน
สื่อและแหล่งเรียนรู้
-
บรรยากาศภายในชั้นเรียน
|
วันจันทร์ ( 1 ชั่วโมง )
ชง :
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter 1/58
- ครูใช้คำถามกระตุ้นการคิด
“นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องอะไรบ้าง ?”
เชื่อม :
ครูและนักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ภาระงาน
- พูด คุย ตอบคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง
Quarter 1/58
ชิ้นงาน
วาดภาพสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้
|
ความรู้
:
เข้าใจและสามารถอธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่ตนเองได้เรียนรู้
และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ :
ทักษะชีวิต
-
สามารถเลือกใช้เครื่องมือในการทำงานได้อย่างเหมาะสม คุ้มค่า
- สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันของตนเองได้
ทักษะด้านคณิตศาสตร์
เกิดความรู้สึกเชิงจำนวน และตัวเลข
ทักษะการสังเกต
สามารถใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 เช่น ตา หู จมูก ลิ้น มือ ในการทำกิจกรรม
ทักษะการแก้ปัญหา
คิดวิเคราะห์สังเคราะห์และจัดการปัญหาในการทำงานกลุ่ม
ทักษะการสื่อสาร
อธิบายสิ่งที่ตนเอง/กลุ่ม
เข้าใจและเรียนรู้ได้อย่างมีเหตุผลและน่าสนใจ
คุณลักษณะ :
- มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้คณิตศาสตร์
- เคารพ สิทธิ หน้าที่ เห็นคุณค่าและเชื่อมโยง
ความคิดเห็นของตนเองและผู้อื่น
- ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
-
มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการทำงาน
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้
- มีจิตอาสาในการทำกิจกรรมต่างๆ
มีน้ำใจช่วยเหลือ แบ่งปัน
|
ตัวอย่างภาพกิจกรรม
ภาพตัวอย่างชิ้นงาน
เดินทางมาถึงสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับพี่ ๆอนุบาล 2 ใน Q.1/58 กันแล้วค่ะ ซึ่งคุณครูและเด็กๆ ได้ร่วมกันพูดคุยทบทวนความเข้าใจเกี่ยวกับจำนวน ค่าจำนวน การบวก ลบ ไม่เกิน 10 เด็กๆ สามารถบอกและอธิบายความเข้าใจของแต่ละคนได้ดีค่ะ และได้ร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้ง Quarter 1 ค่ะ
ตอบลบ